Uncategorized

Đơn vị hàng đầu thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE

     Trong thực tế, việc xử lý chất thải nhằm sản xuất phân bón cho cây trồng có thể mang lại hy vọng, nhưng lại đòi hỏi chi phí xử lý và vận chuyển cao, không đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Trái lại, hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE là một giải pháp khác biệt hoàn toàn. Nó không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về kinh tế mà còn mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu. Hãy cùng Môi Trường AST tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết này bạn nhé! 

Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE là gì?


     Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE cũng được gọi là hầm biogas HDPE hoặc hầm màng chống thấm HDPE, được sản xuất từ nhựa polyethylene (PE) thông qua quá trình thổi hoặc cán.

     Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE được cấu tạo bao gồm các yếu tố sau: màng chống thấm HDPE, hệ thống sục khí để đảo đều nước thải và tăng tốc quá trình phân hủy, hệ thống đường dẫn, ánh sáng và hệ thống duy trì. Hệ thống này thường được áp dụng ở các vùng đất bằng phẳng và phù hợp với các hộ sản xuất quy mô lớn.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

     Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE được sử dụng cho các đơn vị chăn nuôi gia súc như heo, gà, bò, cũng như cho hệ thống xử lý chất thải và nước thải từ các nhà máy sản xuất, nhà máy chế biến thực phẩm, ngành sản xuất khoai mì, đường, ethanol và nhiều hình thức sản xuất khác. Do có thể ứng dụng cho nhiều loại hình sản xuất khác nhau, kiểu hầm phủ bạt HDPE này đang được sử dụng phổ biến trong thực tế hiện nay.

>>>> Nội dung liên quan: Chuyên thi công hệ thống nước thải y tế đạt chuẩn chất lượng

Cấu tạo của hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE


     Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có chức năng riêng để khi kết hợp với nhau sẽ phân hủy chất thải và sinh ra khí biogas. Hệ thống này bao gồm các thành phần sau:

          • Tấm phủ mặt hầm biogas: Được làm từ bạt HDPE, tấm phủ này có tính chất bền, đàn hồi tốt và chống thấm, ngăn chặn sự thoát khí và mùi hôi ra môi trường xung quanh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người và môi trường.

          Bể nhận chất thải và điều hoà lưu lượng: Bể này duy trì áp lực ổn định và điều chỉnh quá trình trong hầm biogas. Thường chiếm khoảng 1/4 thể tích của bể phân giải và được kết hợp với bể phân giải.

          • Bể lắng: Bể này chứa khí sinh ra từ quá trình phân giải và dự trữ khí. Phần dưới của hầm là nơi phân giải chất thải, trong khi phần trên là nơi lưu trữ khí. Nguyên liệu được đưa vào ngăn phân giải và khí sinh ra từ hoạt động của vi sinh vật sẽ thoát lên và nằm trên mặt hầm.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

          • Ống dẫn chất thải: Dùng để chuyển nước thải từ chuồng trại hoặc khu vực vệ sinh xuống bể tiếp nhận.

          • Ống dẫn kết nối các bể biogas: Ống này kết nối các bể biogas với nhau để dễ dàng luân chuyển khí gas.

          • Bộ chắn rác: Dùng để ngăn chặn rác thải tích tụ lại.

          • Hệ thống hố khí: Gồm hố nạp, hố trộn, hố thu bùn, hố hồi lưu, và các thành phần khác để quản lý quá trình sản xuất khí trong hầm biogas.

>>>> Nội dung liên quan: Xem ngay các sản phẩm phục vụ trong lĩnh vực môi trường, xử lý chất thải

Ưu điểm khi thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE


Tiết kiệm chi phí

     Giải pháp hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE có chi phí thấp hơn rất nhiều so với hầm ủ bê tông. Do đó, không chỉ áp dụng trong các dự án chăn nuôi lớn, mà cả các hộ gia đình chăn nuôi quy mô nhỏ cũng có thể xây dựng hầm biogas HDPE để tận dụng lượng chất thải và tránh ô nhiễm môi trường.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

Tuổi thọ hầm cao

     So với phương pháp thi công hầm biogas bằng nilon, mặc dù có chi phí đầu tư thấp, nhưng tuổi thọ của nó ngắn. Trong khi đó, hầm biogas HDPE sử dụng màng chống thấm HDPE có độ bền cao, lên đến 25 năm, giúp kéo dài thời gian sử dụng của hầm. Điều này cũng có nghĩa là không cần tốn chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa như các biện pháp khác.

Khả năng chống thấm và bảo vệ môi trường cao

     Màng HDPE với tính năng chống thấm vượt trội đã được áp dụng rộng rãi trong các công trình đòi hỏi khả năng chống thấm cao. Nó được sử dụng làm lớp lót đáy hoặc màng phủ nổi để thu gom khí và hiệu quả ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Thi công nhanh chóng

     Quy trình lắp đặt hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng và có khả năng khắc phục các sự cố dễ dàng. Đặc biệt, công nghệ hầm này có thể được triển khai trên nhiều địa hình khác nhau, đó là một trong những ưu điểm mà các loại hầm ủ khác không thể vượt qua trong quá trình thi công.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

Tác động của hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE


Với môi trường

     Nếu nói về tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất đối với môi trường, đặc biệt là chất thải, việc xây dựng hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE lại mang lại nhiều hiệu quả thực tế. Hầm phủ bạt khi được lắp đặt sẽ giảm mùi hôi từ chất thải động vật và rác thải từ nhà máy chế biến. Các yếu tố như ruồi muỗi, vi khuẩn và vi sinh vật có khả năng gây hại sẽ được kiềm chế, ngăn chặn hoặc hạn chế sự phát triển.

     Đồng thời, các vấn đề như chất tẩy rửa và ô nhiễm môi trường cũng được giải quyết một cách tối ưu nhất. Điểm đặc biệt khi sử dụng hệ thống này là khả năng giảm hiệu ứng nhà kính – tức là hạn chế hiện tượng không khí bị nóng lên do tác động của CO2 và metan có trong chất thải động vật.

Với kinh tế

     Nếu bạn mất nhiều thời gian để dọn dẹp chuồng trại hoặc khu vực rác thải và không biết xử lý chúng ngoài việc làm phân bón cho cây trồng, thì hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, đồng thời lưu giữ và bảo quản chất thải, tạo ra nguồn lợi lớn hơn. Các loại khí được sinh ra, đặc biệt là metan, sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu trong hoạt động chế biến.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

     Hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE chính là cách để tạo ra khí đốt, do đó máy móc, thiết bị hoặc việc đun nấu sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Sau khi được hấp thụ hết những loại khí có thể sử dụng, phần chất thải còn lại có thể được sử dụng làm phân bón cho cây trồng. Nhờ vậy, bạn có thể tận dụng một cách tối đa chất thải của động vật chăn nuôi mà còn mang lại nhiều hiệu quả thực tế nữa.

>>>> Nội dung liên quan: Tầm quan trọng của nhật ký vận hành hệ thống xử lý nước thải

Những điều cần quan tâm khi thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE


     Khi thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE, cần lưu ý các điểm quan trọng sau đây để đảm bảo tính chính xác và an toàn của công trình. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:

          • Lựa chọn vị trí: Việc chọn vị trí đặt hầm biogas lót bạt nhựa là rất quan trọng, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống. Hầm nên được đặt ở nơi có thông gió tốt, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và gió mạnh.

          • Thiết kế chi tiết: Thiết kế chi tiết của hầm biogas lót bạt HDPE phải được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả và an toàn.

          • Chuẩn bị đất đai: Trước khi lót bạt HDPE, đất đai cần được làm phẳng và nén chặt để tránh hiện tượng lún đất sau khi hầm đã được thi công.

          • Lựa chọn bạt HDPE chất lượng cao: Bạt được sử dụng để lót hầm biogas cần phải là chất lượng cao, đảm bảo độ bền, chống thấm nước và chống ăn mòn.

          • Lắp đặt và bảo trì hệ thống: Sau khi hoàn thành việc thi công, hệ thống cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, cần thực hiện bảo trì định kỳ để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

Thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE đáng tin cậy


     Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Môi Trường AST cam kết mang đến cho bạn những giải pháp thi công hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE chất lượng cao. Chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến và vật liệu HDPE chất lượng tốt nhất để đảm bảo tính chống thấm tuyệt đối và tuổi thọ cao cho hầm biogas.

     Một trong những đặc điểm nổi bật của Môi Trường AST là quy trình thi công đơn giản, nhanh chóng và linh hoạt. Chúng tôi có thể thích nghi với các địa hình khác nhau và đảm bảo sự hoàn thiện tối ưu cho dự án của bạn. Hơn nữa, chúng tôi cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và hỗ trợ toàn diện. Môi Trường AST đồng hành cùng bạn từ khâu tư vấn, thiết kế cho đến thi công và bảo hành.

Ưu điểm nổi bật của Môi Trường AST

     Môi Trường AST cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất.

     ♦ Đội ngũ kỹ thuật viên của Môi Trường AST có kiến thức và kỹ năng sâu rộng.

     ♦ Chúng tôi sẵn lòng lắng nghe và tư vấn khách hàng về thiết kế, vật liệu, quy trình thi công và các yếu tố khác để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và mục tiêu của dự án.

     ♦ Cung cấp giải pháp hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE với mức giá cạnh tranh và đáng đầu tư.

     ♦ Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và hỗ trợ toàn diện từ khâu tư vấn ban đầu, thiết kế đến thi công và bảo hành.

hầm biogas phủ bạt nhựa hdpe

     → Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhận giải pháp hầm biogas phủ bạt nhựa HDPE tốt nhất cho dự án của bạn. Với Môi Trường AST, bạn có thể tin tưởng vào chất lượng và hiệu quả của hệ thống hầm biogas.


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG Á CHÂU

Địa chỉ: 1208/20 Nguyễn Xiển, P.Long Bình, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline:  0889 825 979 – 0942 177 877

Email: moitruongast@gmail.com

Website: moitruongast.com


Tìm kiếm có liên quan

     Hệ thống xử lý biogas

     Hầm chứa biogas

     Công nghệ phủ bạt HDPE

     Xử lý chất thải hữu cơ

     Hệ thống lưu trữ biogas